BREAKING NEWS

Category 5

Category 6

Category 7

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

5 bí quyết quản lý viên chức từ xa

 

  Trong thời kỳ công nghệ bùng nổ như bây chừ, làm việc từ xa là một giải pháp tốt giúp các doanh gia và nhân viên thăng bằng công việc và đời sống. Nhưng các DN sẽ làm thế nào để bảo đảm hiệu quả công việc khi nhân viên không có mặt tại văn phòng? 

Dưới đây là một số gợi ý giúp DN quản lý các nhân viên từ xa, theo kinh nghiệm của ông Serge Dupaux, Tổng giám đốc Regus Việt Nam:

 

  1. Thiết lập đích rõ ràng  

Quản lý từ xa cần phải chú trọng vào mục tiêu và kết quả công việc chứ không thuần tuý chỉ là quản lý thời gian làm việc, hay các đầu việc cụ thể. Đích đề ra cần phải rõ ràng, và DN cần phải đàm đạo thẳng băng với nhân viên về cách để đạt được đích. Lịch trình các cuộc họp phải rõ ràng, cụ thể, và hướng tới kết quả rốt cuộc.

  2. Tận dụng tối đa công nghệ  

Thành công của chính sách làm việc từ xa phụ thuộc vào việc viên chức có các thiết bị điện tử (điện thoại sáng ý, máy tính bảng…), kết nối internet cấp thiết và có sử dụng chúng thành thục không. Các vận dụng dựa trên công nghệ điện toán đám mây sẽ cho phép nhân viên và người quản lý truy cập dữ liệu hoặc in ấn, theo dõi và vắng thông qua các ứng dụng từ xa. Liền tù tù hội đàm qua video cũng giúp các nhóm làm việc trở nên gắn kết hơn.

  3. Cung cấp các dụng cụ làm việc hiệp  

Những nhân viên làm việc từ xa thường gặp vấn đề khi làm việc ở nhà vì bị làm phiền, thiếu thiết bị văn phòng hoặc không gian họp bị hạn chế. DN có thể tạo điều kiện để viên chức tiếp cận với không gian làm việc chuyên nghiệp, gần nhà hoặc giảm thời gian chuyển di, nhờ đó giúp họ tăng khả năng tập trung và năng suất khi làm việc từ xa.

  4. Hãy công khai về những quy định mới  

Các chính sách làm việc mới cũng đồng nghĩa với việc phải sửa đổi giao kèo để đưa ra các khuôn khổ với cả viên chức và người quản lý. Viên chức cần phải hiểu rõ không chỉ các đích đặt ra cho họ, mà còn phải hiểu rõ định nghĩa thế nào ‘thành công’ và ‘thất bại’. DN cũng nên đưa ra những phạm vi kỷ luật, giúp nhân viên hiểu rõ những giới hạn và trách nhiệm của họ khi làm việc từ xa. Các chính sách khen thưởng và xử phạt cũng cần đặt ra thật rõ ràng.

  5. Xem trọng giao tế   

Với sự phát triển của công nghệ, giờ chúng có thể dễ dàng thiết lập một cuộc họp trực tuyến - chỉ cần đường link video và các thiết bị hội đàm. Trên thực tiễn, việc tổ chức một cuộc họp qua video còn đơn giản hơn là xếp đặt một cuộc họp trực tiếp. Bạn hãy đảm bảo sự tham gia hăng hái của mọi thành viên – vì với các cuộc họp trực tuyến, rất dễ để một số người trở nên “vô hình”.

Những nhân viên làm việc từ xa cũng cần phải cảm thấy sự phát triển của mình được DN coi xét một cách nghiêm trang, bởi vậy các buổi họp định kì để luận bàn về tiến độ và hiệu suất công việc là khôn cùng cấp thiết.

Chi tiết tại:http://vieclamnhat.Blogspot.Com

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Việc làm Nhật Bản
Powered byBlogger