BREAKING NEWS

Category 5

Category 6

Category 7

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

5 hành động nơi công sở khiến bạn bị đồng nghiệp thiếu tôn trọng

 

  Thân với sếp quá trớn là không nên (Ảnh minh họa)  

Tuy nhiên, một vài người lại có thái độ vô tư một cách thái quá làm mất đi sự quý trọng của  đồng nghiệp   dành cho họ.

  1. Sử dụng từ “thử” liền tù tù  

Bạn không nên nói từ “thử” một cách bộc trực trong môi trường công sở vì nó cho thấy sự thiếu niềm tin, không có đam mê cũng như sự cam kết và tự tín từ bạn. Thậm chí, đồng nghiệp sẽ cho rằng bạn chỉ là kẻ vào hùa, không có chính kiến. Bởi vậy, bạn nên sử dụng những từ như: tin rằng, sẽ làm được, hành động, giải quyết, thực hiện hoặc thành công nhiều hơn là thử.

  2. Luôn nói rằng: Đó không phải việc của tôi  

Trong nền kinh tế khó khăn như hiện thời, các doanh nghiệp phải tiến hành cắt giảm nhân sự để giảm thiểu phí. Nhiều người phải làm thêm công việc của người cũ để lại. Thành thử, mức độ bít tất tay tại nơi làm việc sẽ thực thụ gia tăng khi một người tuyên bố: “Đó không phải việc của tôi” trong lúc vơ mọi người đều phải gồng mình giúp công ty vượt qua khó khăn.

Nếu thực thụ bạn không đủ sức đảm đương, bạn nên đàm luận thẳng với người đảm nhận nhân sự hoặc nhờ các đồng nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên, bạn nên tế nhị và trung thực, đừng lấy lý do để đẩy việc cho người khác.

  3. Thân với sếp quá đà  

Nhiều người cầu mong kẻ thân thiết quá mức cần thiết với sếp như một kẻ nịnh hót, một kẻ “chơi không đẹp”, nhất là khi việc bạn kết bạn với sếp lại biểu hiện bằng những hành động lộ liễu, động cơ rõ ràng. Đặc biệt, những người phải rất khó khăn để tiếp cận sếp lại càng khó chịu với “bạn thân” của sếp. Đồng nghiệp có thể mất sự coi trọng dành cho bạn khi nghĩ rằng bạn làm thân với sếp chỉ để có sự thăng tiến hoặc nhận được mức lương cao hơn mọi người. Họ cũng sẽ cảm thấy bị đe dọa và mếch lòng tin vào việc san sớt những bí ẩn với bạn.

  4. Ăn mặc hở hang  

Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ. Nhiều chị em ăn mặc “thiếu vải” đi làm mà không biết về những lời chê bai, dè bỉu của đồng nghiệp sau lưng và những nhận xét tồi tệ khi họ rời văn phòng. Hầu hết mọi người đều cầu mong việc ăn mặc hở hang tới công sở là thiếu chuyên nghiệp.

  5. Hay nạt người khác  

Những kẻ hay bắt nạt thỉnh thoảng không nhận ra rằng họ đang cư xử quá đáng. Họ thường dùng tin đồn về chuyện thải hồi viên chức trong công ty nhằm gây áp lực với đồng nghiệp và coi đó như một chủ đề để gây gổ để ý. Điều đó chỉ khiến đồng nghiệp ít nhiều mất đi sự quý trọng dành cho bạn.

Chi tiết tại:http://vieclamnhat.Blogspot.Com

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Việc làm Nhật Bản
Powered byBlogger