BREAKING NEWS

Category 5

Category 6

Category 7

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

NHNN yêu cầu bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM

 

 

 

Ngày 18/9/2013, nhà băng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh thành Hồ Chí Minh và một số nhà băng thương mại thực hiện các biện pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM.

 

Theo phản ảnh của báo chí, tại các quận, huyện vùng ven đô thị Hồ Chí Minh (như huyện Củ Chi) đã xảy ra tình trạng ATM của một số nhà băng thương mại bị trục trặc khiến người dân không rút được tiền, thậm chí bị mất tiền.

 

Để bảo đảm chất lượng hoạt động ATM, NHNN đề nghị NHNN chi nhánh thị thành Hồ Chí Minh thực hiện một số công việc sau: Chỉ đạo, thẩm tra và chấn chỉnh vi phạm trong việc bảo đảm chất lượng hoạt động ATM trên địa bàn theo quy định tại Thông tư 36/2012/TT-NHNN ngày 28/12/2012; Chỉ đạo các ngân hàng liên quan phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm hình thức trả lương thích hợp để tương trợ ATM khi bị quá tải; Chỉ đạo các ngân hàng phát hành thẻ soát, phát hiện và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp doanh nghiệp < cưỡng ép > người cần lao nhận lương qua trương mục.

 

Đối với các trường hợp khách hàng mất tiền khi giao du tại ATM, NHNN yêu cầu ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam phối hợp với nhà băng liên quan soát làm rõ thông báo các vụ việc mất tiền như báo chí nêu, có biện pháp xử lý phù hợp và phản hồi dư luận; song song có hình thức hướng dẫn khách hàng về các biện pháp, thao tác cần thực hành khi xảy ra trường hợp chờ lâu, ATM không nhả tiền, tránh việc mất tiền khi giao du.

 

NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và các ngân hàng thương nghiệp trên thưa Thống đốc (qua Vụ Thanh toán) tình hình, kết quả thực hiện trước ngày 20/9/2013.

 

  Theo NHNN  

Chi tiết tại:http://vieclamnhat.Blogspot.Com

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Việc làm Nhật Bản
Powered byBlogger